NEWS

Beautiful garden gate and suitable feng shui

20/10/2020
The gate is one of the factors that create a romantic and rustic beauty for the garden house. Therefore, building the gate should also pay attention to the following points to match with feng shui of the house.
Beautiful garden gate and suitable feng shui
Cổng nhà vườn là một điểm đến để lại ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào nhà. Khác với cổng nhà phố, hiện đại và chắc chắn thì cổng nhà vườn lại thiên về vẻ đẹp thanh mảnh, mộc mạc của vùng thôn quê yên bình. Để góp phần đem lại sự đồng nhất cho không gian thì cổng nhà vườn thường chọn những chất liệu thân thuộc với thiên nhiên như gỗ, tre, nứa… Do vậy, để thiết kế một chiếc cổng hợp phong thủy tương đối dễ dàng trong toàn bộ tổng thể nhà vườn.
Làm cổng là một nghệ thuật. Theo nguyên lý “tụ khí”, cổng phải đón được khí, lại có thể tụ khí, không để khí bị đè chết. Nhà vườn luôn có ưu thế về diện tích nên khi xây, đặt cổng, gia chủ có thể thoải mái chọn vị trí cho nó. Lưu ý rằng, cổng nên đặt ở phía trái của không gian phía trước nhà và đặt ở vị trí dễ tìm nhất. Nếu các vị khách của bạn thấy khó khăn khi tìm kiếm thì khí cũng sẽ thấy khó khăn giống như vậy.

Với mục đích tạo cảnh quan và đường đi cho khí, con đường phía trước cổng nhà nên có hình dạng cong tạo thành hình chữ chi giúp các luồng khí được lưu thông thuận lợi. Nhờ đó khiến sự nghiệp của chủ nhân cũng được thuận buồm xuôi gió, nhà cửa êm ấm, hạnh phúc.
Kích thước của cổng nên phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Nếu cổng quá rộng so với ngôi nhà, vận mệnh của bạn sẽ bị tác động xấu. Nếu nó quá nhỏ, khí bị hạn chế và gây ra bất đồng trong gia đình.

Theo quan niệm của phong thủy Trung Quốc, cổng nhà nói chung và cổng nhà vườn nói riêng nên thiết kế hình vòng cung úp xuống sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Older articles

Planting trees in the garden suitable for feng shui

Planting trees in the garden suitable for feng shui

When planting trees in the garden, it is also necessary to pay attention to...

The secret to owning a beautiful garden

The secret to owning a beautiful garden

Before embarking on the design you should orient your garden according to a...

Garden on the house wall

Garden on the house wall

Indoor tree planting is a new Green Living art for townhouses, luxury...

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second